26 Jan 2014

Lights off, please!

"Oo na crush ko yung boss namin"

Araw ng lunes - may pasok ako, Hahahaha makikita ko nanaman si sir, ehem! Makakatrabaho na pala ulit ako para sa pamilya ko.. 

Uyy! Alam ko iba ang iniisip niyo.. oo na crush ko yung boss namin, atsaka wala namang masama, single siya. At ako? Single rin noh, at magkaedad lang kami. Classmate ko siya nung highschool at noon ko pa siya crush, pero hanggang pangarap lang ako.. Okay lang.. inspiration ko na lang siya.. 

Yah! Balik tayo... 'Yun, pumasok ako.

“Goodmorning Nana,” sabi ng isang employee.
“Goodmorning rin.. Musta na?” sagot ko.
“Okay lang… Ganda ng ngiti ahh.”-siya..
“Umaga na pala?” ako.
“'Yan nanaman yang mga banat niya. Ok fine! Oo bakit?” siya.
“Kasi hindi ko napansing umaga na sa kakaisip ko sa’yo.”-ako, sabay tawa kami, oo nga pala si Pearl, bff ko sa office. And oo nga pala secretary ako ni Mr. InMyDreams or si Mr. Chris Dela Cruz.. Hehehe


"Lights off please!"

“Nana, natapos mo ba yung mga pinagagawa ko?”-siya
“O-opo sir..”-ako, medyo nagstammer ako. Ang gwapo niya kasi.
“Why are you stammering? Proceed to my office.”-siya.
“Ah-yes sir..” sumunod ako sa kanya, grabeh ang bango!! WAAAHH!..
Sa office niya.
“Let me see the presentation.”-siya.. “Light off please!”-utos niya sa akin..
“Wait sir..” tumayo ako ng tuwid..
“Why?"-tanong niya.
Namula ako… "lights off ka ba?”-ako
“Why on earth.. fine! Bakit?!”-siya..
“Para tayo na lang mag-ON”. Matapos ko tong sabihin pinatay ko ang ilaw tapos ipinakita ang presentation at lumabas.. GRABEH ang bilis ng tibok ng PUSO KO!!!...


Maya-maya sinundan niya ako..


“NANA!”-sigaw ng lalake and alam ko kung sino 'to, hindi muna ako tumingin..
“W-why sir?”-tanong ko
“Past, present, future ba kita?”nagulat ako sa sinabi ni sir, kaya humarap ako..
“B-bakit sir?”ako
“Kasi I can tell you that in my past, nandyan kana, tapos ikaw pa ang present ko, what if maging......" maging ano!? maging?



"TAYO sa FUTURE?” sabi niya.. 

Ako?! Speechless!

0 comments:

Post a Comment

 
Find us on Google+